Mổ lasik và khám mắt ở Hà Nội

Thứ ba, 08 Tháng 5 2012 05:30

Theo webtretho

Mình 32 tuổi đã có hai bé. Sau bao nhiêu năm đeo cặp kính bị cận, rong ruổi đi khám mắt cho bản thân và cho chính bé lớn ( 8 tuổi bị cận thị ) thì vừa rồi mình đã quyết định mổ lasik. Đúng là để quyết định mình mất 5 năm suy nghĩ nhưng sảu 3 ngày mổ mình thấy đời vui phơi phới. Bài viết này không nhằm mục đích khuyến khích các mẹ lasik, mình cũng không nói mình đã mổ ở đâu mà chỉ nhằm đúc rút lại một số kinh nghiệm khám mắt trong những năm qua của mình để các mẹ tự quyết định.
Nói thật giữa lúc mọi thứ đều thương mại hóa như bây giờ, kinh tế lại khó khăn thì sự lựa chọn tối ưu mình nghĩ vẫn là các viện mắt nhà nước. Nếu bệnh nặng thì có lẽ cứ vào viện mắt Trung ương là lành nhất vì giáo sư đầu ngành đều tập trung ở đấy cả. Chỉ có điều đông đúc quá nên chắc các bác mệt hay quát bọn mình lắm, lại mất thời gian, nên nếu bệnh nhẹ hoặc cận thị thì cứ khám các bệnh viện Mắt tư nhân cho tiện. Ở Hà Nôi lựa chọn khá nhiều. Xung quanh viện mắt có các bệnh viện Sài Gòn Hà Nội 77 Nguyễn Du, Bán Công 51 Trần Nhân Tông, Hitec 55 Hàm Long, Mắt Quốc Tế 128 Bùi Thị Xuân. Giá khám tại các bệnh viện này khá mềm tầm 80-100k. Mà rất lạ là các bác khám ở đây cũng toàn là các bác đầu ngành từ viện Mắt ra cả mà chả thấy quát ai bao giờ . Mà mình thấy vào mấy nơi này sạch sẽ, nhân viên tươi cười, máy móc đều mua mới cả nên các mẹ chọn nơi khám thì chọn bác sỹ là chính, chứ đừng vì chỉ mỗi dịch vụ tốt mà vào thì dễ bị " chém" lắm.
Về vấn đề mổ Lasik thì bao nhiêu năm mình e ngại duy nhất một điều là sao chả có ông bác sỹ mắt nào mổ cận thị cho mình mà cứ đi mổ người khác. Nhưng thấy dân tình mổ ngày càng nhiều nên cũng quyết chí tìm hiểu. Lại mất bao nhiêu thời gian tìm hiểu rồi lại đi khám mục đích chỉ để hỏi bác sỹ( Hi tội nghiệp các bác sỹ cứ tưởng mình mổ ngay nên ra sức giải thích và quảng cáo ).
Về vấn đề này mình có nhận xét như sau:
- Nếu các mẹ tài chính trung bình, muốn mổ tốt thì có thể chọn Mắt Trung Ương, Mắt Sài Gòn, Mắt Quốc Tế 128 Bùi Thị Xuân, Bán Công 51 Trần Nhân Tông. Giá mổ tầm 10-14 triệu/ 2 Mắt.
- Giá đắt nhất là Hitec 55 Hàm Long ( 20 triệu) nhưng máy của họ là thương hiệu tốt nhất trong Lasik Alegretto. Các mẹ có thể google thử.
Nơi nào thực ra cũng nói máy mình tốt nhất nhưng các mẹ lưu ý là nên chọn nơi nào có máy kết nối bản đồ giác mạc vì mình nghe giải thích là sẽ có chương trình mổ cho riêng từng người. Theo mình được biết ở Hà Nội mới có Hitec 55 Hàm Longvà Mắt Quốc Tế 128 Bùi Thị Xuân là có máy mổ lasik kết nối bản đồ giác mạc thôi.


Mình cũng ít nhất có vài kinh nghiệm như thế này:
- Để biết có mổ được hay không bác sỹ mới trả lời được. Như mình phải chiếu chụp lắm thứ lắm bác sỹ mới kết luận được là giác mạc mình đủ độ dày để mổ.
- Quan trọng nhất là chọn người mổ. Mình lưu ý là chọn bác sỹ chứ không phải bệnh viện nhé vì bác sỹ giỏi các bệnh viện mời khám nên hôm nay khám ở chỗ này mai lại khám ở chỗ khác. Qua tìm hiểu thấy mấy bác sau là mổ nhiều kinh nghiệm: Bác Dũng 128 Bùi Thị Xuân, Bác Sơn mắt TW, Bác Hùng Hitec 55 Hàm Long, bác Thái 77 Nguyễn Du. Mình đi khám Lasik ở mấy bác này bao giờ cũng thấy đông người ngồi đợi.
- Vấn đề quan trọng thứ 2 là máy mổ. Thực ra máy mới nhất, thương hiệu nhất theo mình là máy ở Hitec 55 Hàm Long. Theo giải thích của bác Hùng thì máy này mổ lấy ít giác mạc mà lại có kết nối bản đồ giác mạc. Mỗi tội giá ở đấy cao 20 triệu cơ . Mẹ nào không phải lăn tăn về tiền bạc thì có thể mổ ở đây. Còn không thì mổ bên bác Dũng 128 Bùi Thị Xuân chỉ khoảng 10-14 triệu thôi, mà máy cũng có kết nối bản đồ giác mạc. Những nơi khác máy cũ hơn, giá cũng tầm 10-14 triệu thôi.

Mình mổ xong thì ngày đầu hơi khó chịu nhưng ngày hôm sau là nhẹ tênh, dùng máy tính bình thường.
Các mẹ xem và tham khảo nhé.

 

Thêm bình luận

Chúng tôi khuyến khích bạn viết Tiếng Việt có dấu


Mã bảo mật
Lấy mã khác

     
chia sẻ với bạn bè