Thực phẩm “dưỡng mắt” cho dân văn phòng

Thứ sáu, 20 Tháng 4 2012 03:32

Việc sử dụng máy tính lâu dài ngoài những tác động xấu lên da, thì đôi mắt cũng bị tổn hại.

Thực phẩm “dưỡng mắt” cho dân văn phòng

Ngày nay, máy tính đã trở thành một vật tư thiết yếu trong văn phòng. Vậy làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại cho đôi mắt trước ảnh hưởng của máy vi tính?

1. Ăn thực phẩm protein cao

Các protein tế bào là "linh hồn" của con người. Những người thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính nên ăn nhiều thịt lợn nạc, thịt bò, thịt cừu, thịt gà, vịt, cá và các sản phẩm đậu nành (đặc biệt là ăn nhiều đậu)

2. Ăn thực phẩm giàu vitamin

Thực phẩm giàu vitamin có vai trò quan trọng trong việc điều hòa thần kinh. Rau quả chứa hàm lượng vitamin cao như tỏi tây, rau bina, tỏi, nấm, cà chua, dưa chuột và trái cây.

3. Ăn nhiều thực phẩm giàu phospholipid

Các thực phẩm giàu phospholipid là năng lượng số 1 cho não bộ. Chẳng hạn như lòng đỏ trứng, tôm, quả óc chó, đậu phộng, sò, mực, cá trắng, cá trích có chứa phospholipid cao.

4. Thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh

Đôi mắt khỏe mạnh sẽ có sức chống đỡ tốt hơn với các tác động từ bên ngoài, ngăn ngừa cận thị và các bệnh về mắt khác. Các loại thực phẩm tăng cường sức khỏe cho đôi mắt như sữa, sữa dê, bơ, quả óc chó, cà rốt, rau bina, cải bắp, cà chua, rau bina, sơn tra và một loạt các trái cây tươi.

Ngoài ra, trà hoa cúc và trà lá hồng cũng có tác dụng củng cố thị lực và ngăn chặn tác động xấu cho mắt. Trà hoa cúc cũng giúp hấp thụ bức xạ từ màn hình. Nếu phải thường xuyên đối mặt với máy tính, bạn có thể uống trà hàng ngày để giảm thiệt hại cho đôi mắt.

 

Thêm bình luận

Chúng tôi khuyến khích bạn viết Tiếng Việt có dấu


Mã bảo mật
Lấy mã khác

     
chia sẻ với bạn bè