Trả lại vẻ đẹp cho đôi mắt

Thứ ba, 10 Tháng 4 2012 01:17

Thói quen ngủ muộn, thức trắng đem hay khóc lóc cả đêm.... là những nguyên nhân khiến đôi mắt bạn trở nên đỏ quạch, sưng phồng và có cảm giác khó chịu khi sáng mai tỉnh giấc.

Trả lại vẻ đẹp cho đôi mắt

//

Về lâu dài nó sẽ rất gây hại đến khả năng chịu đựng của đôi mắt và rất dễ gây ra các chứng bệnh liên quan như khô mắt, đau mắt đỏ, mắt thâm quầng....

Vậy để tránh những cảm giác khó chịu khi mắc phải các chứng bệnh liên quan đến mắt và sở hữu một đôi mắt sáng, khỏe mạnh thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Thường xuyên tiến hành kiểm tra mắt

Quá trình làm việc căng thẳng, sự tác động từ môi trường xung quanh khiến cho khả năng nhìn của bạn kém hẳn đi. Chính vì vậy khi có những biểu hiện hay các triệu chứng bất thường xảy ra với mắt thì hãy đi khám bác sĩ ngay, đừng tự chữa trị để tránh các biến chứng về sau. Các bác sĩ chuyên khoa mắt sẽ chẩn đoán và điều trị giúp bạn một số triệu chứng đơn giản ban đầu và xem xét vấn đề bạn có cần thiết phải đeo kính hay không? Tốt hơn hết bạn nên đến khám bác sĩ ít nhất 1 đến 2 lần trước độ tuổi 50 và sau độ tuổi đó là nên đi khám mỗi năm một lần.

2. Nên đeo kính hoặc đội mũ để bảo vệ mắt

Có nhiều cách để bạn bảo vệ đôi mắt trước sự ảnh hưởng xấu của ánh nắng mặt trời như dùng kính râm hoặc đội mũ. Chúng sẽ ngăn cản các dấu hiệu gây lão hóa cho mắt như xuất hiện các nếp nhăn, da mắt bị chùng... thậm chí là nguy cơ mắc nhiễm chứng bệnh ung thư mắt.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời làm tăng nguy cơ mắc chứng bệnh đục thủy tinh thể, khiến mắt mờ dần đi và đẩy nhanh quá trình lão hóa mắt.

Chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn phải có những phương án bảo vệ mắt thật tốt cho mình, tránh để sau sẽ khó chữa trị thậm chí là không thể.

3. Điều chỉnh lại chế độ chăm sóc sức khỏe
Việc không thể kiểm soát được huyết áp cao, lượng cholesterol, bệnh tiểu đường... cũng là những nguyên nhân gây ảnh hưởng mạnh đến vấn đề đôi mắt bạn. Chính vì vậy khi bạn mắc một trong những chứng bệnh trên thì nên đi khám bác sĩ ngay và lấy lời khuyên từ bác sĩ để có chế độ chăm sóc mắt một cách tốt nhất.

4. Bảo đảm chế độ dinh dưỡng đúng đắn

Ăn nhiều thức ăn có chứa vitamin, khoáng chất, chất oxy hóa và omega-3 không những tốt cho sức khỏe bạn mà còn có lợi rất nhiều cho đôi mắt. Các thành phần chất dinh dưỡng này sẽ hạn chế tình trạng khô mắt, lão hóa mắt và chứng đục thủy tinh thể.

5. Nước mắt giúp mắt sáng hơn

Hiện nay hàng triệu người bị mắc chứng bệnh khô mắt nguyên nhân là do giảm lượng nước mắt cũng như chất lượng nước mắt mà cơ thể cần. Nước mắt có tác dụng rất tốt để duy trì sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nó giúp mắt chống viêm, nhiễm trùng và là yếu tố giúp mắt sáng và nhìn rõ ràng hơn.

 

Thêm bình luận

Chúng tôi khuyến khích bạn viết Tiếng Việt có dấu


Mã bảo mật
Lấy mã khác

     
chia sẻ với bạn bè