Thuốc điều trị loãng xương có thể gây vấn đề về mắt

Thứ tư, 04 Tháng 4 2012 03:07

Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu trẻ em và Gia đình Anh và ĐH British Columbia đã chỉ ra: phụ nữ dùng thuốc loãng xương có nguy cơ gia tăng 45% các bệnh về mắt như viêm màng bồ đào và viêm màng cứng mắt.

bệnh về mắt

Mới đây, các nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Trẻ em và Gia đình Anh kết hợp với trường Đại học British Columbia đã thực hiện nghiên cứu trên quy mô với hơn 934.000 người tham gia. Trong đó, 10.827 người sử dụng thuốc loãng xương và hơn 900.000 người còn lại không dùng thuốc. Các nhà nghiên cứu nhận thấy trong 10.000 người dùng các thuốc này thì có 29 người mắc viêm màng bồ đào và 63 người mắc viêm màng cứng mắt.

TS Mahyar Etminan, Viện Nghiên cứu Trẻ em và Gia đình Anh, cho biết: “Người sử dụng thuốc loãng xương có nguy cơ mắc viêm màng cứng và viêm màng bồ đào tăng 45%. Trong khi phần lưu ý về tác dụng phụ trên bao bì hầu hết các loại thuốc loãng xương không hề có cảnh báo với người tiêu dùng”.

TS Claire Bowring, Hiệp hội Loãng xương Anh, cũng cho rằng: “Nghiên cứu này xác nhận những thông tin đã được cảnh cáo trước đó về sự ảnh hưởng của thuốc loãng xương và các bệnh về mắt”.

Do vậy, trước khi sử dụng thuốc loãng xương cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, hoặc nếu thấy xuất hiện các triệu chứng như mắt đau, tấy đỏ, mờ mắt…thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đây không phải nghiên cứu đầu tiên về ảnh hưởng của các loại thuốc loãng xương tới việc phát triển bệnh viêm màng bồ đào, viêm màng cứng và các bệnh về mắt khác.

 

Thêm bình luận

Chúng tôi khuyến khích bạn viết Tiếng Việt có dấu


Mã bảo mật
Lấy mã khác

     
chia sẻ với bạn bè