Mối nguy hại khi nối mi, cấy mi mắt

Thứ bảy, 14 Tháng 4 2012 02:55

Một cách làm dày và dài mi khá phổ biến hiện nay và rẻ tiền, nhưng lại có tác dụng lâu dài đó là nối mi. Có trường hợp dùng keo dán rẻ tiền, vậy có ảnh hưởng đến mắt không?

Mối nguy hại khi nối mi, cấy mi mắt

Hiện một số trung tâm thẩm mỹ có dịch vụ phẫu thuật cấy mi, lấy các nang tóc từ phần sau của đầu là nơi tóc dày và khoẻ nhất, cắt tỉa và chọn lọc lấy những sợi chân tóc thích hợp để cấy vào bờ mi. Vấn đề là mi sau khi được cấy từ nang tóc có “sống” được không? Hình thức phẫu thuật này có gây nguy hiểm gì cho mắt hay không?

Theo BS-ThS Hoàng Cương - BV Mắt T.Ư: Nhu cầu làm đẹp của chị em là cần, nhưng hành hạ lông mi của mình để hy vọng nâng điểm cho nhan sắc thì không nên. Dán lông mi như kiểu kinh điển trong những dịp biểu diễn, đám cưới, lễ hội thường không hại cho mắt. Sau đó, bạn nên tẩy trang kỹ càng để các hóa chất, hạt bụi li ti khỏi chui vào mắt. Nối dài lông mi đó là cách tân kỳ hơn, có kết quả thẩm mỹ lâu dài hơn. Thế nhưng lo ngại là: Keo dán lông mi đó có phải là keo sinh học không, nếu không chất keo sẽ giúp tích tụ bụi bẩn, giúp vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây kích ứng cho mắt. Keo sinh học khá đắt tiền, có bản chất là fibrin, collagene, hystoacryl nên khó có cái giá 20.000 - 30.000 đồng/lọ. Nếu các công đoạn nối mi hoặc các vật tư dùng cho việc này không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông, mất chất mỡ bóng của lông mi, gián đoạn tuần hoàn lông mi. Hậu quả là sẽ gây rụng lông mi nhất thời hoặc vĩnh viễn. Bên cạnh đó, người được nối rất có thể nhiễm thêm các bệnh thường có trên bờ mi: Viêm bờ mi do cầu khuẩn, ký sinh trùng, tắc và loạn chức năng các tuyến đổ ra bờ mi.

Cấy lông mi bằng phẫu thuật, một ứng dụng mới của phẫu thuật cấy tóc chữa hói hay rụng tóc, nhưng hiệu quả làm tôi nghi ngờ, bởi chúng ta đừng quên là lông có cấu trúc vi thể khác với tóc. Nếu cấy vào bờ mi có thể lại cấy nhầm vào các lỗ ra của tuyến Mobeimius, gây tắc các lỗ tuyến này, tiền mất tật mang.

Những thành tựu của các thẩm mỹ viện hay quảng cáo của các spa luôn cuốn hút, nhưng bạn nên là “người tiêu dùng thông minh”, vì vậy hãy thận trọng.

 

Thêm bình luận

Chúng tôi khuyến khích bạn viết Tiếng Việt có dấu


Mã bảo mật
Lấy mã khác

     
chia sẻ với bạn bè